Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0913.159.136

Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang online: 2
  • Đã online: 513879
Đoan Trang tiết lộ cuộc sống bên chồng Tây

Nữ ca sĩ ‘Chocolate’ lần đầu chia sẻ cuộc sống viên mãn bên người chồng Thụy Điển và áp lực khi làm giám khảo ‘Bước nhảy hoàn vũ’.

Một số người vẫn nghĩ việc tham gia chương trình truyền hình thực tế là cách để tên tuổi ngày càng “hot” hơn. Từ kinh nghiệm thực tế của bản thân, chị thấy sao?

- Người có mức độ nổi tiếng bình bình, khi tham gia cuộc chơi truyền hình này sẽ cải thiện được về mặt tên tuổi là không sai, nhưng cũng chỉ đúng 50% thôi. Nên nhớ, với một cuộc thi dài hơi, bạn xuất hiện trên truyền hình mấy tháng trời nên sau đó tất cả mọi người đều biết rõ bạn là ai, tính cách thế nào. Đây thực sự là con dao hai lưỡi, nếu biết cách chơi thì sẽ thành công. Người nghệ sĩ phải hiểu rõ tính chất của cuộc thi để đem đến cho công chúng hình ảnh chân thật nhất. Nếu không biết cách thì nó sẽ biến thành điều khác, mang đến giá trị ngược lại, phản lại những gì mình mong đợi.

Ca sĩ Đoan Trang trở lại với showbiz sau thời gian im ắng bằng vai trò giám khảo khách mời của 'Bước nhảy hoàn vũ' tối 30/3.

Ca sĩ Đoan Trang trở lại với showbiz sau thời gian im ắng bằng vai trò giám khảo khách mời của 'Bước nhảy hoàn vũ' tối 30/3.

- Từng là thí sinh và sau đó là MC “Bước nhảy hoàn vũ”. Chị thấy những áp lực mà cuộc thi mang lại là gì?

- Khi nhận lời tham gia cuộc thi, người nghệ sĩ phải làm sao để xuất hiện trước công chúng thật thu hút. Họ phải dẹp bỏ cái tôi để trở thành một vũ công, và để làm tốt những nguyên tắc của cuộc thi không phải là điều đơn giản.

Đây là một cuộc thi, mỗi tuần đều có thắng thua, có những tranh đấu, áp lực phải chơi như thế nào. Nhưng, nếu bị áp lực quá thì sẽ làm giảm bớt sự thú vị của cuộc chơi. Vì vậy, hãy xem đó là điều may mắn để thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn, bởi không phải ai cũng có cơ hội tham gia.

- Chị sẽ làm giám khảo liveshow 2 của cuộc thi năm nay. Chị có lường trước những tình huống có thể xảy ra với bản thân như việc bị thí sinh phản kháng hay là dư luận ‘ném đá’?

- Đối với người thích đương đầu với thử thách như tôi thì hoàn toàn không ngại. Khi quay lại với cuộc thi trong vai trò giám khảo, tôi không sợ mình được gì, mất gì mà chỉ suy nghĩ mình sẽ làm gì với vai trò đó. Theo tôi, một giám khảo khách mời có thể không hiểu rõ 100% về chuyên môn, nhưng là người chia sẻ những cảm nhận khách quan về các phần thi của thí sinh. Về những bộ môn thiên về biểu diễn như khiêu vũ, thời trang… mỗi người sẽ có cách nhìn khác nhau. Song, mình phải bao quát để tiến về cái nhìn chung, mới mong nhận được sự đồng tình từ khán giả. Bên cạnh đó, sự duyên dáng trong chia sẻ hay nhận xét cũng là điều cộng hưởng, góp phần mang lại sự thành công cho người ngồi “ghế nóng”.

- Chị được khen là một trong số ít nghệ sĩ khéo léo và có tài ăn nói. Sự khéo léo mang lại những gì cho chị?

- Trong cuộc sống, mình cần sự khéo léo để tránh làm tổn thương người khác, mang lại niềm vui cho những người xung quanh và cho chính bản thân mình. Tôi cũng là người rất thẳng thắn, những người làm việc cận kề đều hiểu rõ tôi mạnh mẽ thế nào trong bàn luận và đưa ra quyết định. Tôi nghĩ, khéo léo không có tội, nhưng phải làm sao để người ta đánh giá sự khéo léo đó là tốt. Trong khéo léo phải có sự chân thật, vì có như vậy mới chạm được đến trái tim người khác.

Với ông xã, chị chọn cách sống khéo léo hay có sao sống vậy?

- Với tôi, mỗi ngày là một bài học và trong hôn nhân lại càng phải học. Trong cuộc sống vợ chồng, tôi vận dụng cả hai, vừa khéo léo lại vừa có sao sống vậy. Người chồng Tây thích sự dịu ngọt, không muốn vợ thẳng thắn quá nên mình phải có sự khéo léo. Tuy nhiên, vợ chồng sống bên cạnh nhau cả đời nên cũng phải bộc lộ đúng bản chất con người mình để dung hòa. Như vậy mới đem lại niềm vui và niềm hạnh phúc cho cuộc sống hôn nhân.

Đoan Trang chọn cách sống vừa khéo léo lại vừa thẳng thắn bên người chồng Tây.

Đoan Trang chọn cách sống vừa khéo léo lại vừa thẳng thắn bên người chồng Tây.

Trông chị nhỏ nhắn khiến ai cũng có cảm giác chị cần sự che chở. Thực tế, trong gia đình chị là người thế nào?

- Ông xã đôi khi chọc tôi là “cọp cái” (cười). Điều khiến anh ấy yêu là vì ở tôi có sự mềm mỏng cùng ngoại hình bé nhỏ cần sự chở che, nhưng bên trong lại rất mãnh liệt, đôi khi “dữ dằn”. Hai cái đó như là nước với lửa, nhưng lại làm người phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt đàn ông. Trong gia đình, tôi đủ mạnh mẽ để anh ấy có thể chia sẻ tất cả những khó khăn trong công việc lẫn cuộc sống.

Mâu thuẫn giữa những người cùng dân tộc, cùng văn hóa đôi khi đã khó giải quyết, việc sống bên một người chồng ngoại quốc có những khó khăn và có điều gì thú vị?

- Chắc chắn hai người có nền văn hóa khác nhau về sống chung mái nhà sẽ có nhiều khác biệt, nhất là về mặt ngôn ngữ. Người ngoài nhìn vào sẽ thấy đó là trở ngại lớn nhất, nhưng khi sống chung tôi mới nhận ra điều cốt lõi vẫn là tình cảm hai bên dành cho nhau. Khi người ta có cảm tình với ai đó, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Người đàn ông nước ngoài rất tôn trọng phụ nữ, khiến người phụ nữ cảm thấy hãnh diện và thoải mái vì được thảo luận, trò chuyện với người bạn đời về tất cả mọi việc. Ngoài ra, một yếu tố cũng rất quan trọng là giữa hai người còn có sự đồng cảm. Hơn ai hết, khi yêu nhau họ ý thức được họ đã phải khó khăn thế nào mới có được nhau.

Khi hai vợ chồng tôi nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, có những từ tôi không hiểu, anh ấy lập tức chuyển sang dùng từ đơn giản, gần gũi hơn để tôi nắm được. Anh biết đây là trở ngại cho tôi, nên anh thay đổi để hai người gặp nhau ở điểm giữa. Ngày xưa, tôi quen một người đàn ông Việt Nam, anh yêu tôi nhưng lại không tôn trọng suy nghĩ, cảm giác của tôi. Khi nói về một vấn đề nào đó, anh không quan tâm tôi có hiểu hay không, thành ra tranh cãi mỗi ngày một lớn hơn.

Hai người cùng văn hóa có những điểm thú vị, nhưng khác văn hóa còn thú vị hơn vì được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Dĩ nhiên, mình vẫn phải loại trừ những vấn đề quá khác biệt để cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Hai vợ chồng tôi đều có áp lực công việc lớn, nên xác định bỏ qua những thứ lớn lao khi về đến nhà. Ví dụ, từ nhỏ tôi ăn cơm bằng đũa nên không biết sắp xếp dao, nĩa thế nào cho đúng. Vì vậy, khi xếp ra bàn, tôi đặt sai vị trí. Ông xã tôi cho đó là điều “tiếu lâm” và thú vị, còn tôi thì thấy sao có nhiều thứ phức tạp quá. Nhưng, tôi cảm nhận, qua những việc nhỏ nhặt trong gia đình tôi lại học thêm được những điều mới.

Nhiều người tò mò về cuộc sống của một ca sĩ Việt Nam với một ông chồng Tây. Chị có thể chia sẻ gì?

- Đối với một ca sĩ hay một người phụ nữ bình thường nào thì khi làm vợ, làm mẹ đều có điểm chung. Tôi học được từ mẹ, từ chị của mình cách vun vén, sắp xếp gia đình như thế nào để tất cả mọi người đều vui vẻ. Trong công việc tôi là một nghệ sĩ, nhưng khi về nhà tôi cũng là một người phụ nữ như bao người khác. Sáng ngủ dậy vẫn phải quét nhà, rửa chén, thấy trong nhà cần sửa sang, quét dọn gì thì làm.

Ông xã tôi là doanh nhân, làm việc văn phòng nên 8h sáng ra khỏi nhà đến 6-7h chiều mới về. Thỉnh thoảng, hai vợ chồng cùng mặc quần áo đẹp, đưa nhau ra tiệm ăn tối. Đó là giây phút hai người gặp nhau trong ngày, cùng ăn và chia sẻ về công việc, cuộc sống.

Ông xã nói, lấy vợ là ca sĩ thì anh được nghe hát nhiều hơn. Ví dụ, khi tôi đi tắm cũng hát hò, làm anh thấy vui và có khi bắt chước theo.

Trong công việc, Đoan Trang là nghệ sĩ, nhưng khi ở nhà cô xem mình như những người phụ nữ bình thường khác, sẵn sàng rửa bát, quét nhà...

Không ít cô dâu Việt ngại vấn đề sống với nhà chồng, còn chị gặp những khúc mắc gì?

- Ban đầu, khi nghe con trai cưới một cô ca sĩ có chút tiếng tăm ở Việt Nam, gia đình chồng cũng có chút lo lắng. Đối với người phương Tây, một người nổi tiếng là cái gì đó quá ghê gớm, có chế độ sống riêng biệt, xa vời với người bình thường. Ba mẹ chồng nghĩ một người nổi tiếng ở Việt Nam cũng sẽ như thế nên rất lo lắng, không biết con trai cưới về có gì xáo trộn cuộc sống không.

Qua một vài lần tôi gặp ba mẹ chồng, họ quan sát cách tôi nói chuyện, tư duy và cảm xúc của tôi… họ thấy dễ chịu, không căng thẳng như họ nghĩ. Sau đó, họ cùng tìm xem những đoạn clip ca nhạc hay những bài biểu diễn của tôi trên sân khấu và thấy rất thú vị, pha lẫn một chút cảm phục. Khi gặp ba mẹ tôi, họ thấy tôi được sinh ra trong một gia đình có giáo dục, thấy cha mẹ, con cái sống khắng khít, chan hòa nên càng yên tâm hơn.

Ba mẹ chồng sống ở Thụy Điển, nên tôi không có cơ hội làm dâu và không có nhiều dịp để gặp gỡ thường xuyên. Thành ra không có áp lực hay sự cọ xát hàng ngày. Mỗi năm, chúng tôi gặp nhau một hoặc hai lần, mọi người đều cố gắng dành cho nhau những gì trân trọng nhất.

Anh chị dự định khi nào sẽ có em bé để thêm vui cửa vui nhà?

- Cũng như những người phụ nữ khác, bên cạnh những thành công trong công việc, tôi đã hoàn thành bước đầu tiên là cưới chồng. Điều mong ước lớn nhất thời điểm này là có em bé và tôi đang cố gắng phấn đấu để đạt được điều đó trong năm nay.

Từ lúc quen cho đến khi đám cưới, chị rất kín đáo trong việc chia sẻ về ông xã với truyền thông khiến dư luận cho rằng chị nhạt nhẽo và không có gì đáng chú ý. Chị nghĩ sao?

- Có người thích sự ồn ào và làm mọi thứ trở nên um sùm bằng chuyện tình cảm của bản thân, nhưng tôi thì khác. Tôi học hỏi một vài anh chị đi trước, kín tiếng nhưng lại được khán giả đánh giá cao. Chuyện tình cảm nay hợp mai tan, không ai biết trước được. Ai cũng cố gắng để vun vén tình yêu, nhưng không phải ai cũng may mắn đi đến được cái đích là đám cưới.

Tôi biết, công chúng quan tâm và muốn đọc thông tin về đời sống cá nhân của người họ yêu mến trên mặt báo. Nhưng, tôi đã chứng kiến quá nhiều chuyện dở khóc, dở cười nên cũng không muốn đưa hết chuyện của mình lên mặt báo. Tôi sợ làm khán giả bị hoang mang về giới nghệ sĩ, dù chuyện tình cảm thì ai cũng như ai, đều không biết trước ngày mai ra sao.

Cách đây 10 năm, khi mới nổi tiếng, tôi quen và ngưỡng mộ một anh sinh viên rất giỏi. Anh khá trầm tính nên không thích tôi chia sẻ chuyện tình yêu lên báo. Thế nhưng, một lần kia tôi lỡ miệng, lại tin tưởng người phóng viên nên đã bộc bạch hết. Ngày hôm sau, tất cả mọi chuyện đều bị tung lên báo và copy khắp các trang mạng. Tôi thấy chán nản quá nên từ đó không muốn chia sẻ chuyện tình cảm nữa. Nhất là khi chưa tìm được người đàn ông thực sự để đám cưới, tôi sẽ không nói gì về người đó.

Tôi bị nhiều người trách móc và cho là quá nhạt nhẽo, không hợp tác để người viết có được đề tài hấp dẫn trên báo. Nhưng, tôi phải chấp nhận để cuộc sống của mình bình yên.

Đám cưới xong chị vẫn ít khi xuất hiện cùng chồng tại các sự kiện của làng giải trí. Khoảng thời gian qua anh chị chủ yếu làm gì?

- Chồng tôi phụ trách kinh doanh cho một công ty đặt tại Việt Nam, thỉnh thoảng anh lại phải đi công tác ở một số nước khác nên không có mặt cùng tôi trong các event của giới nghệ sĩ thường xuyên được. Tôi hy sinh bớt công việc của mình để tập trung thời gian bên ông xã nhiều hơn. Tôi cho đó là điều ý nghĩa trong cuộc sống của mình.

Đoan Trang dự định năm nay sẽ có em bé.

Đoan Trang dự định năm nay sẽ có em bé.

Trước và sau single “Độc bước” là khoảng thời gian dài chị khá im ắng với âm nhạc, năm 2013 chị có dự định gì?

- Như một ai đó đã nói, tôi như một ngọn lửa âm ỉ, không cháy bùng lên nhưng sẽ không bao giờ tắt. TrướcĐộc bước, tôi đã có 2-3 năm bận rộn với những cuộc thi truyền hình. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để đầu tư cho nó, nên có thể xem đó là dự án cũng được. Cũng may, nó đã đạt được những hiệu quả nhất định. Còn sau Độc bước, tôi là người phụ nữ vừa lập gia đình, nên năm nay tôi sẽ đặt mục tiêu có em bé lên hàng đầu. Nếu may mắn có được thì tôi sẽ vun đắp cho nó, còn nếu không thì lại tiếp tục bắt tay cho dự án âm nhạc tiếp theo.

Tôi đang thu âm một CD với những bài hát mình rất tâm đắc. Những gì tôi làm đều là tâm huyết, nên mong sẽ không làm khán giả thất vọng. Những ai yêu thương tôi thì hãy kiên nhẫn chờ đợi và tiếp thêm cho tôi nguồn năng lượng, vì tôi không quan trọng số lượng mà chủ yếu tập trung vào chất lượng. Sắp tới, tôi sẽ xuất hiện thường xuyên trong các chương trình truyền hình trực tiếp để giới thiệu các bài hát mới.

- Như tôi đã chia sẻ ở trên, tôi mới cưới nên cũng muốn dành thời gian cho gia đình. Hơn nữa, ông xã chỉ lấy được ngày nghỉ vào mùa hè và mùa đông, mà 4 liveshow trực tiếp của Giọng hát Việt nhí lại trùng vào tháng bảy và tháng tám, là thời điểm tôi có mặt ở Thụy Điểm thăm ba mẹ chồng. Vì vậy, tôi phải hy sinh việc tham gia The Voice Kids phiên bản Việt. Tôi rất cảm ơn ban tổ chức vì đã luôn nghĩ đến tôi trong những cuộc thi truyền hình dài hơi như vậy. Tôi vô cùng trân trọng điều đó. Hy vọng chương trình The Voice Kidssẽ thành công rực rỡ, và ngày tôi trở lại cũng được tham gia những vị trí như thế để tiếp tục trải nghiệm, khám phá bản thân.Có thông tin chị từ chối tham gia "Giọng hát Việt nhí" với vai trò huấn luyện viên. Thực hư ra sao?

Điện lạnh Phi Vũ cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh quận Bình ThạnhVệ sinh máy lạnh Quận 3, quận 1, quận 2 và những quận lân cận. Khi có nhu cầu vệ sinh máy lạnh các bạn hãy nhấc máy gọi ngay 0913159136 để được phục vụ tốt nhất.